FANDOM

"ฉันมีของใหม่มาให้นะพ่อคาวบอย มารอเดอร์! อุปกรณ์ทำลายล้างชนิดล่าสุดยังไงล่ะ"
- รอรี สวอนน์

Marauder SC2-WoL Story1

มารอเดอร์

มารอเดอร์ (อังกฤษ; Marauder) คือยูนิตทหารราบของเผ่าเทอแรนในเกมสตาร์คราฟท์ 2 มันมาแทนที่ยูนิตไฟร์แบตในโหมดผู้เล่นหลายคน (multiplayer) ในช่วงพัฒนา

ภาพรวม Edit

Marauder SC2 Cncpt1

มารอเดอร์

มารอเดอร์ถูกใช้เพื่อสนับสนุนนาวิกโยธินในสนามรบ เพื่อต่อกรกับเป้าหมายภาคพื้นดินที่โจมตีหนักหน่วง มารอเดอร์เริ่มมีบทบาทจากการศึกษาของกองกำลังติดอาวุธแห่งจักรวรรดิ ซึ่งเผยให้เห็นถึงความจำเป็นของหน่วยรบที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าในการทำลายกระดองของเซิร์ก เพื่อความเหมาะสมดังนี้ ชุดหุ้มเกราะ 5-4 จึงถูกพัฒนาขึ้นมา โดยใช้ชุดเกราะซีเอ็มซี-660 ของไฟร์แบ็ต และถูกติดตั้งเข้ากับเครื่องยิงระเบิดควอดเค-12 "พันนิชเชอร์" ที่แขนทั้งสองข้าง เครื่องลำเลียงลูกระเบิดอัตโนมัติของชุดได้รับการบรรจุส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับประกอบและลำเลียงลูกระเบิด "พันนิชเชอร์ (Punisher)" แบบมาตรฐานได้นับร้อยลูก มารอเดอร์ถูกใช้งานภาคสนามในปี 2503

ผู้สวมใส่ชุดมารอเดอร์นี้ค่อนข้างแตกต่างจากหน่วยไฟร์แบ็ต สถิติในปี 2504 กล่าวว่า 47% ไม่เคยมีประวัติต้องจำคุก และมีเพียง 23% เท่านั้นที่เคยโดนคดีฆาตกรรม การเสียชีวิตของหน่วยมารอเดอร์นับเป็นเรื่องปกติก่อนการพัฒนาโฟมซับแรงจลน์ (Kinetic foam) โฟมเหล่านี้ถูกติดตั้งเข้าไปในชุดภายหลัง เพื่อช่วยให้ผู้สวมชุดรอดจากแรงกระแทกซึ่งครั้งหนึ่งเคยคร่าชีวิตผู้สวมชุดมาแล้ว แม้ว่าตัวชุดเองจะไม่เสียหายเลยก็ตาม

ชุดเกราะซีเอ็มซี-660 รุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเคยถูกใช้ทดลองในภาคสนามโดยหน่วยมารอเดอร์บางส่วน ซึ่งผู้ใดก็ตามที่อาสาทำหน้าที่นี้จะได้รับเงินชดเชย

SpecialMarauder SC2SkinImage

มารอเดอร์ในกองกำลังพิเศษแห่งจักรวรรดิ

กองกำลังพิเศษแห่งจักรวรรดิได้ทำการสำรวจความคิดเห็นเพื่อพัฒนาอาวุธของพวกเขา และมีกระแสตอบกลับมาว่าให้เพิ่มขนาดของปืน ซึ่งพวกเขาก็ได้นำมาพัฒนาให้กับชุดเกราะมารอเดอร์สำหรับกองกำลังพิเศษในเวลาต่อมา

มารอเดอร์เป็นสมาชิกยุคเริ่มแรกของกองโจรมิรา (Mira's Marauder) มีข้อสังเกตหนึ่งชี้ว่ามารอเดอร์เหล่านี้มีความภักดีสูงมาก หรืออาจจะเป็นเพราะมิรามีแผนการข่มขู่หรือแผนการแฉพวกเขาที่เลิศล้ำอยู่เบื้องหลังก็เป็นได้

เกมยูนิต Edit

มารอเดอร์ถูกผลิตขึ้นจากบาร์แร็คที่เชื่อมต่อกับเทคแล็บ การใช้งานยูนิตชนิดนี้มักจะใช้เพื่อต่อกรกับยูนิตประเภท Armored เฉกเช่นโรชหรือสตอลเกอร์ เป็นต้น มารอเดอร์มีลักษณะที่ตรงข้ามกับมารีน อย่างเช่นความอึดและการโจมตีที่ช้ากว่า ฉะนั้นในการต่อสู้ครั้งหนึ่ง ๆ จึงต้องใช้เวลาและความสนใจเพื่อให้มันโจมตีไปยังยูนิตประเภท Armored เพื่อสร้างความเสียหายได้สูงสุด แต่กระนั้นสิ่งที่มาทดแทนข้อเสียนี้ได้ก็คือระยะโจมตีที่ไกลและค่าความเสียหายที่เยอะในแต่ละครั้งที่ยิงออกไป เนื่องด้วยพลังชีวิตและเกราะที่เยอะกว่า จึงทำให้มันเหมาะในการเป็นโล่มนุษย์มากกว่ามารีน

ความสามารถ Concussive Shells จะช่วยให้ตัวมารอเดอร์สามารถตรึงเป้าหมายที่สำคัญไว้ไม่ให้หนีไปก่อนได้ ความสามารถนี้จะมีประสิทธิภาพมากเมื่อใช้คู่กับความสามารถ Stimpack

มารอเดอร์จะมีประสิทธิภาพมากหากอยู่ในแนวหน้าของการปะทะ เพื่อทำหน้าที่รองรับการโจมตีสำหรับมารีน แล้วจึงถูกรักษาด้วยเมดิแวค กลยุทธนี้เป็นที่รู้จักในชื่อ MMM หรือ Terran Bio (Barracks) มารอเดอร์มักจะไม่ใช่ยูนิตที่ถูกผลิตออกมาครั้งละมาก ๆ เฉกเช่นมารีนหรือซีจแทงค์ เนื่องจากการโจมตีแต่ละครั้งจะมีค่าดีเลย์ของกระสุนที่ยิงออกไปในแต่ละครั้ง ซึ่งจุดนี้จะต้องใช้เวลาครู่หนึ่งจนกว่ากระสุนจะเข้าถึงตัวเป้าหมาย ดังเช่นที่เกิดกับโรชหรือสตอลเกอร์ นอกจากนั้นกระสุนของมารอเดอร์ยังคงสามารถ "พลาดเป้า" ได้ อันเกิดแก่ศัตรูที่ตายก่อนที่กระสุนจะวิ่งไปถึง การบลิงค์ การขุดโพรง หรืออื่น ๆ ก็ย่อมสามารถหลบกระสุนของมันได้

โหมด Versus Edit

ความสามารถ Edit

  • สารกระตุ้น (Stimpack)
    SC2StimPack
    เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่และการโจมตีขึ้น 50 %
    • การใช้งาน
      • ฮอตคีย์ - T
      • ระยะเวลา - 11 วินาที
      • พลังชีวิต - 20
    • การได้รับ
  • กระสุนถ่วง (Concussive Shells)
    SC2ConcussiveShells
    ศัตรูที่โดนมารอเดอร์โจมตีใส่จะเคลื่อนที่ช้าลง 50% ผลกระทบนี้จะไม่สามารถเพิ่มขึ้นได้ แต่ระยะเวลาของผลกระทบจะถูกรีเซ็ตใหม่ทุกครั้งหากโดนโจมตีใส่อีกครั้ง ความสามารถนี้ไม่มีผลกับยูนิตประเภท Massive

อัพเกรด Edit

วิงส์ออฟลิเบอร์ตี Edit

โนว่าโคฟเวิร์ทออพส์ Edit

โหมดภารกิจร่วมมือ Edit

คำพูด Edit

การพัฒนา Edit

ฮีโรส์ออฟเดอะสตอร์ม Edit

มารอเดอร์ที่เป็นที่รู้จัก Edit

หน่วยพิเศษ Edit

อื่น ๆ Edit

รูปภาพ Edit

http://starcraft.wikia.com/wiki/Marauder

https://liquipedia.net/starcraft2/Marauder_(Legacy_of_the_Void)