FANDOM

"เฮ่! พ่อคาวบอย เราต้องฝึกคนพวกนี้เพิ่มนะ มันเจ๋งมากเลย!"
- หัวหน้าวิศวกรโรรี สวอนน์

Reaper SC2 Art2

รีเปอร์

รีเปอร์ (อังกฤษ; Reaper) คือทหารราบสวมชุดไอพ่น (jet-pack) ของกองทัพเทอแรน ที่เปิดตัวในเกมสตาร์คราฟท์ 2

ภาพรวม Edit

รีเปอร์ของจักรวรรดิ Edit

รีเปอร์อื่น ๆ Edit

เกมยูนิต Edit

รีเปอร์คือยูนิตสเกาท์ (scout) ประเภทเบา (Light) ที่มีความคล่องตัวในการเคลื่อนที่สูง และมีความสามารถฟื้นฟูพลังชีวิตได้หากหลุดพ้นการปะทะไปได้ระยะหนึ่ง ในขณะนี้ยูนิตชนิดนี้สามารถสร้างได้จากบาร์แร็คได้โดยตรง พร้อมทั้งการเชื่อมรีแอคเตอร์ด้วย มันยังคงเป็นยูนิตราคาแพงและบอบบางเช่นเคย มีคำแนะนำให้พยายามหลีกเลี่ยงการโจมตีของศัตรูและทำการใช้งานบังเกอร์ หรือทำการหลีกหนีการโจมตีระยะประชิดด้วยการกระโดดข้ามหน้าผา

รีเปอร์มักถูกใช้เพื่อการสเกาท์เชิงรุก เพื่อความปลอดภัยควรใช้คู่กับความสามารถ Scanner Sweep รีเปอร์ยังถูกใช้เพื่อซื้อเวลาในการสร้างรีแอคเตอร์และคอมมานด์เซนเตอร์แห่งที่สองได้อีกด้วย หากต้องการใช้กลยุทธเกมเร็ว ควรใช้รีเปอร์ 3 ตัวเป็นอย่างน้อยเพื่อทำการฆ่าคนงานด้วยการยิงเพียงสองครั้ง

รีเปอร์มักถูกใช้ในกลยุทธ Hit & Run เพื่อทำลายยูนิตคนงานและยูนิตโจมตีระยะประชิด ด้วยความสามารถในการกระโดดขึ้น-ลงหน้าผา ทำให้มันมีข้อได้เปรียบต่อยูนิตระยะประชิด ด้วยพลังชีวิตที่มากขึ้นบวกกับความสามารถในการรักษาตัวเอง ทำให้มันสามารถโจมตีมารีนได้เพียงไม่กี่ครั้ง แต่กระนั้น การสร้างรีเปอร์จำนวนมากย่อมไม่ใช่ทางเลือกที่ดี เนื่องจากรีเปอร์ไม่มีประสิทธิภาพพอในช่วงกลางเกมถึงท้ายเกม ดังนั้นเฮลเลียน, มารีน และยานเมดิแวคจึงได้รับการแนะนำในฐานะการเปลียนผ่านสู่กลยุทธใหม่แทน (ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์)

โหมด Versus Edit

วามสามารถ Edit

  • ชุดไอพ่น (Jet Pack)
    Jet Pack
    ทำให้รีเปอร์สามารถกระโดดขึ้นลงจากหน้าผาได้
    • การใช้งาน
      • ติดตัว
  • ยาสงคราม (Combat Drug)
    CombatDrugs
    ฟื้นฟูพลังชีวิต 2.8 หน่วยต่อวินาทีหากรีเปอร์ไม่ถูกโจมตีเป็นเวลา 7 วินาที
    • การใช้งาน
      • ติดตัว
  • ระเบิดเคดี 8 (KD8 Charge)
    KD8 Charge (Patch 3.1.2)
    หลังจากระยะเวลาสั้น ๆ เมื่อระเบิดทำงาน มันจะสร้างความเสียหาย 5 หน่วย และทำให้ศัตรูกระเด็นไปยังทิศทางตรงข้ามของตัวระเบิด
    • การใช้งาน
      • ฮอตคีย์ - D
      • คูลดาวน์ - 14 วินาที

อัพเกรด Edit

วิงส์ออฟลิเบอร์ตี Edit

โหมดภารกิจร่วมมือ Edit

โนว่าโคฟเวิร์ทออพส์ Edit

การพัฒนา Edit

คำพูด Edit

รีเปอร์ที่เป็นที่รู้จัก Edit

ล้มเหลว Edit

หน่วยพิเศษ Edit

อื่น ๆ Edit

รูปภาพ Edit

http://starcraft.wikia.com/wiki/Reaper

http://liquipedia.net/starcraft2/Reaper_(Legacy_of_the_Void)