FANDOM

"ครั้นเมื่อเหล่าปฐมกำเนิดได้สร้างคาลาขึ้นมา เหล่าเซลนากาถูกรบกวนจากการบรรทม พวกเขาสัมผัสถึงช่องว่าง ณ สุญญภูมิ พวกเขาพบตัวเอม่อนแลผู้ติดตาม ณ เซรัส ศึกแห่งทวยเทพจึงได้ปะทุขึ้น"
- แกรนด์พรีเซิร์ฟเวอร์โรฮานา

ศึกแห่งทวยเทพ (อังกฤษ; War Among the Gods) เป็นความขัดแย้งระหว่างเซลนากาที่ภักดีต่อเอม่อนและเซลนากาผู้ปกป้องวัฏจักรอนันต์ ผลลัพธ์คือความเสียหายอันใหญ่หลวงของทั้งสองฝ่าย และการดูดกลืนความรู้ของเซลนากาโดยองค์เหนือจิต

ประวัติ Edit

หลังจากผิดหวังกับเหล่าโปรตอส เอม่อนและผู้ติดตามได้ตัดสินใจไปที่การยกระดับเผ่าพันธุ์ที่มีคุณสมบัติความบริสุทธิ์แห่งสารัตถะสำหรับการสร้างเซลนากาจอมปลอมเพื่อช่วยพวกเขาในการจบสิ้นวัฏจักรอนันต์ พวกเขาย้ายไปยังดาวเซรัสและยกระดับเผ่าพันธุ์ที่ชื่อว่าเซิร์ก พวกเขารู้ดีว่าพวกมันมีความเป็นปัจเจกสูงและไม่เชื่อฟังพวกเขาแน่นอน เอม่อนจึงได้ตัดสินใจนำพวกมันเข้าสู่เจตจำนงเพียงหนึ่งเดียวที่เรียกว่าองค์เหนือจิต ในระหว่างการทดลองของพวกเขา คาลาได้กำเนิดขึ้นมา ณ ดวงดาวอันไกลโพ้นนามว่าไอเออร์ สิ่งนี้มีพลังมากพอที่จะรบกวนการจำศีลของเซลนากาที่อุลนาร์ได้ ซึ่งพวกเขาสัมผัสได้ถึงการหายไปของเอม่อนในสุญญภูมิ พวกเขาได้ออกค้นหาจนกระทั่งพบเอม่อนและการทดลองของผู้ติดตามของเขา เซลนากาแห่งอุลนาร์ตกใจกับสิ่งที่พี่น้องของเขาได้ทำลงไป พวกเขาได้นำยานเวิลด์ชิพเข้าทำลายแผนการของเอม่อน

สงครามอันรุนแรงปะทุขึ้นเหนือน่านฟ้าเซรัส เอม่อนได้ปลดปล่อยไพ่ตายสุดท้ายต่อพี่น้องของตนเอง ซึ่งก็คือฝูงเซิร์ก เซิร์กเข้าถล่มเหล่าเซลนากา ทำลายยานเวิลด์ชิพไปหลายลำและเกือบจะฆ่าพวกเขาได้ทั้งหมด แต่กระนั้นก็ยังไม่พอ สุดท้ายแล้วเอม่อนได้ถูกส่งกลับไปยังสุญญภูมิ ส่วนเซลนากาที่ยังภักดีต่อวัฏจักรอนันต์นั้นเหลืออยู่เพียงหยิบมือเดียว พวกเขาได้กลับไปจำศีลต่อที่อุลนาร์

เหตุการณ์หลังจากนั้น องค์เหนือจิตได้ซึมซับความรู้จากเซลนากามากมาย รู้ถึงการมีอยู่ของเผ่าพันธุ์ที่สามารถมอบความบริสุทธิ์แห่งกายาให้กับมันได้ ซึ่งจะนำไปสู่ความสมบูรณ์แบบในที่สุด หลังจากได้รับแรงขับเคลื่อนในการสร้างความสมบูรณ์แบบให้กับฝูง องค์เหนือจิตได้ออกจากเซรัสและมุ่งหน้าค้นหาเผ่าพันธุ์โปรตอส ขณะเดียวกัน เซลนากาผู้รอดชีวิตตนหนึ่งที่ภักดีต่อเอม่อนซึ่งในเวลาต่อมารู้จักกันในนามซาเมียร์ ดูราน ได้วางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากการห้ำหั่นกันระหว่างเซิร์กและโปรตอสในการชุบชีวิตนายของเขา รวมถึงหาร่างใหม่ให้เพื่อคงสภาพให้แก่เขา

http://starcraft.wikia.com/wiki/War_Among_the_Gods