FANDOM

"ข้าอยู่ที่นี่ ในเงามืด"
- สตอลเกอร์

สตอลเกอร์ (อังกฤษ; Stalker) คือจักรกลสงครามไซเบอร์เนติกของเนราซิม

ภาพรวม Edit

MarineStalker SC2 Art1

นาวิกโยธินเผชิญหน้ากับสตอลเกอร์

การล่มสลายของไอเออร์ทำให้เหล่าดาร์กเทมปลาร์ได้รู้ว่าการพิชิตเซิร์กนั้นต้องอาศัยสิ่งอื่นมากกว่าการพรางตัวและมารยาล่อลวง ด้วยเหตุนี้ดาร์กเทมปลาร์จึงได้พัฒนาสตอลเกอร์ขึ้นมา มันคือจักรกลศึกที่ได้แรงบันดาลใจมาจากดรากูนของเหล่าคาไล ในขณะที่ดรากูนนั้นขับเคลื่อนได้โดยทหารชาวโปรตอสที่บาดเจ็บสาหัส สตอลเกอร์กลับถูกควบคุมด้วยพลังแห่งเงาจากร่างของพลขับเนราซิมที่เชื่อมต่อกับร่างกายโลหะ เนราซิมผู้ควบคุมสตอลเกอร์นี้มาจากการอาสาสมัครเข้ากระบวนการ ซึ่งกระบวนการนี้จะเกี่ยวข้องกับพิธีกรรมที่ใช้พลังจากสุญญภูมิเพื่อเชื่อมต่อพลังแห่งเงาเข้ากับตัวเครื่องจักร กระบวนการนี้ทำให้พวกเขาสามารถควบคุมร่างใหม่ได้อย่างอัศจรรย์ กระบวนการนี้ไม่สามารถย้อนกลับได้

สตอลเกอร์ถูกนำออกมาใช้โดยแดลามในปี 2502 ถูกใช้งานโดยทัลดาริมในปี 2504 บางคนอาสาเป็นสตอลเกอร์เพียงเพื่อพัฒนาทักษะการต่อสู้และการฆ่าล้างศัตรูเพื่อการรับใช้เหนือหัวเพียงเท่านั้น เพราะทัลดาริมไม่ได้ต้องการเลื่อนขั้นกันทุกคน

สตอลเกอร์ถูกใช้ในการสนับสนุนซีลอทอยู่บ่อยครั้งในสนามรบ

การออกแบบ Edit

"ฉันคิดว่ามันคงจะเจ็บน่าดูตอนเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน"
- นาวิกโยธินของจักรวรรดิเทอแรน

Stalker SC-FM Art1

แผนผังของสตอลเกอร์

สตอลเกอร์มีความสูงประมาณเทอแรนที่สวมชุดเกราะเสริมแรงซีเอ็มซีต่อตัวกัน 2 คน มันดึงพลังงานจากพลังจิตของพลขับเนราซิมที่เชื่อมต่อกับสุญญภูมิ มันติดอาวุธไว้ที่เกราะหุ้มส่วนบนคือเครื่องรบกวนอนุภาค สามารถโจมตีได้ทั้งภาคพื้นดินและภาคอากาศ อาวุธชนิดนี้ดึงพลังจากการฝึกฝนของดาร์กเทมปลาร์และเทคโนโลยีเพื่อทำการยิงพลังงานจากสุญญภูมิที่เป็นอันตรายได้ ในการยิงแต่ละครั้งจะไปทำลายความเสถียรของสสารในระดับอนุภาค ในที่สุดแล้วจะฉีกมันเป็นชิ้น ๆ โดยการทำลายโครงสร้างอะตอมของสสารนั้น ๆ เครื่องรบกวนอนุภาคมีประสิทธิภาพมากในการทำลายวัสดุที่มีค่าความแข็งสูงอย่างเช่นกระดองไคตินหรือแผ่นเกราะโลหะหนัก

Stalker SC2 Art1

สตอลเกอร์ของเนราซิม

สตอลเกอร์มักถูกกล่าวขานถึงพลังที่น่าอัศจรรย์อยู่บ่อยครั้งนับตั้งแต่เริ่มเข้าสู่สนามรบครั้งแรก สิ่งที่เห็นอยู่เป็นประจำคือความสามารถในการเทเลพอร์ตหรือ "บลิงค์" จากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง ความสามารถนี้ต้องการอุปกรณ์เสริมให้แก่สตอลเกอร์ ซึ่งมันถูกเรียกว่าเครื่องย้ายตำแหน่งพลังสุญญภูมิ เมื่อเปิดใช้งานจะทำให้ตัวสตอลเกอร์หายไปและไปโผล่ยังอีกตำแหน่งหนึ่งอย่างรวดเร็ว ทำให้มันมีความคล่องแคล่วสูง เหมาะแก่การไล่ล่าเป้าหมาย ความคล่องแคล่วที่เพิ่มมานี้ทำให้สตอลเกอร์สามารถซุ่มโจมตี, ไล่กำจัดศัตรูที่กำลังหนี และอื่น ๆ นอกจากนี้มันยังทำให้สตอลเกอร์เป็นหน่วยตัดกำลังเสบียงของศัตรูได้ดี และสามารถหนีหายไปได้ก่อนที่กำลังเสริมจะมา อย่างไรก็ตาม การ "บลิงค์" แต่ละครั้งย่อมส่งผลเสียต่อระบบของสตอลเกอร์ ดังนั้นมันจึงต้องการการชาร์จพลังเพียงชั่วครู่จึงจะสามารถย้ายตำแหน่งได้อีกครั้ง เมื่อครั้งที่แดลามเปิดใช้งานยานหอกแห่งอดุนแล้วสตอลเกอร์ก็ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีเครื่องปฏิกรณ์ที่เชื่อมต่อกับแกนสุริยะ ทำให้มันสามารถฟื้นฟูโล่ขึ้นได้อย่างรวดเร็วในขณะที่ใช้ความสามารถในการย้ายตำแหน่ง

Stalker SC-ShadowWars Comic1

สตอลเกอร์ที่ได้เพิ่มประสิทธิภาพด้วยเกราะของดรากูน

หลายปีผ่านไปนับตั้งแต่การวางแนวคิดในการสร้างสตอลเกอร์ครั้งแรก สตอลเกอร์ของเหล่าเนราซิมได้รับผลประโยชน์ของวิศวกรรมคาไลมากขึ้น มีการรวบรวมเกราะของดรากูนมาเสริมเข้ากับเกราะของสตอลเกอร์ ขณะเดียวกันได้มีสตอลเกอร์บางส่วนพากันไปใช้เกราะสีทองคำตามแบบแผนของคาไลแทนการใช้สีแบบทองคำขาวหรือแพลตินัม (platinum) มาตรฐาน ส่วนสตอลเกอร์ของพิวริไฟเออร์นั้นเป็นระบบอัตโนมัติสมบูรณ์แบบ และสามารถดึงข้อมูลบันทึกการรบอันซับซ้อนออกมาใช้ได้

เกมยูนิต Edit

สตอลเกอร์คือยูนิตโจมตีระยะไกลและเคลื่อนที่ไวของกองทัพโปรตอส มันสามารถโจมตีได้ทั้งภาคพื้นดินและภาคอากาศ มันสามารถสร้างได้จากเกทเวย์ก็ต่อเมื่อไซเบอร์เนติกส์คอร์สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว

มันมีความเร็วในการเคลื่อนที่ค่อนข้างเยอะ และเมื่อความสามารถ "บลิงค์" วิจัยเสร็จแล้วจากทไวไลท์เคาน์โซล มันจะสามารถบุกโจมตีหรือถอยทัพได้ด้วยเวลาอันรวดเร็ว หรือแม้กระทั่งข้ามผ่านสิ่งกีดขวาง รวมไปถึงการกระโดดลงและขึ้นหน้าผา

โหมด Versus Edit

ความสามารถ Edit

  • บลิงค์ (Blink)
    Blink SC2 UseAble1
    สตอลเกอร์เทเลพอร์ตไปยังพื้นเป้าหมายในระยะใกล้โดยทันที แต่ต้องอยู่ระยะการมองเห็น ระยะหวังผลจะไม่ลดลงหากสามารถข้ามสิ่งกีดขวางไปได้ ซึ่งรวมถึงการขึ้น-ลงหน้าผาทั้งสองด้าน
    • การใช้งาน
      • ฮอตคีย์ - B
      • ระยะหวังผล - 8
      • คูลดาวน์ - 7
    • การได้รับ

อัพเกรด Edit

เลกาซีออฟเดอะวอยด์ Edit

โหมดภารกิจร่วมมือ Edit

คำพูด Edit

การพัฒนา Edit

ความสำเร็จ Edit

ฮีโรส์ออฟเดอะสตอร์ม Edit

สตอลเกอร์ที่เป็นที่รู้จัก Edit

รูปแบบ Edit

รูปภาพ Edit

http://liquipedia.net/starcraft2/Stalker_(Legacy_of_the_Void)

http://starcraft.wikia.com/wiki/Stalker