FANDOM

"สิ่งนี้มีกำเนิดอยู่ในสุญญภูมิ สถานที่ซึ่งหนาวเย็นและว่างเปล่า แต่มีอำนาจเหลือล้น"
- ซาราห์ เคอร์ริแกน

Void SC2-LotV Cncpt1

ภูมิประเทศในสุญญภูมิ

สุญญภูมิ (อังกฤษ; Void) คือพื้นที่อวกาศที่มืดมิดและหนาวเย็นซึ่งแยกออกจากจักรวาลวัตถุโดยสิ้นเชิง

ภาพรวม Edit

SinisterProphecy3 SC2 Story1

เอม่อนขณะที่อยู่ในสุญญภูมิ

ในสุญญภูมินั้นมีบรรยากาศที่ประกอบไปด้วยอากาศที่สิ่งมีชีวิตจากจักรวาลวัตถุสามารถใช้หายใจได้ สุญญภูมิเป็นบ้านเกิดของสิ่งมีชีวิติย่างเช่นเซลนากา, ภูติเงาแห่งสุญญภูมิและอาจรวมไปถึงสายพันธุ์อื่นด้วย ภูมิประเทศในสุญญภูมินั้นมีลักษณะเป็นหมู่เกาะที่ล้อยเคว้งคว้าง กระแสพลังงานจากสุญญภูมิสามารถเข้าถึงได้แม้อยู่ในจักรวาลวัตถุ นอกจากนี้กระแสพลังงานนั้นยังสามารถได้รับผลกระทบจากแรงโน้มถ่วงและลมสุริยะได้อีกด้วย

พลังงานจากสุญญภูมินั้นมีมากจนวัดค่าไม่ได้และในปริมาณที่มากพอก็สามารถทำอันตรายต่อโปรตอสและเซิร์กได้ นอกจากยังสามารถปิดกั้นการเข้าถึงของอุปกรณ์ตรวจจับต่าง ๆ ของโปรตอสได้

ในปี 2506 จักรวรรดิเทอแรน, ฝูงเซิร์กและเดลามได้นำกองทัพบุกเข้าสู่สุญญภูมิเพื่อกำจัดเอม่อนโดยใช้อุลนาร์เป็นประตูทางผ่าน พวกเขาได้เข้าสู้รบกับภูติสุญญภูมิที่เข้ามาโจมตีกองทัพของพวกเขาทว่าในที่สุดแล้วพวกเขาก็ยันทัพไว้ได้นานพอที่จะให้ซาราห์ เคอร์ริแกนได้จุติเป็นเซลนากาและกำจัดเอม่อนลงได้

ข้อมูลส่วนนี้นำมาจากภารกิจร่วมมือและมิได้เป็นส่วนหนึ่งของสตาร์คราฟท์อย่างเป็นทางการ

SpearBCLeviathian SC2-Lotv-Screenshot

ทางเข้าสู่สุญญภูมิ

สุญญภูมิสามารถบิดเบือนจักรวาลวัตถุได้ รวมไปถึงบิดเบือนกาล-อวกาศได้เช่นกัน

การใช้งาน Edit

โปรตอส Edit

เนราซิม Edit

"สุญญภูมิหาได้เหมือนดั่งเช่นคาล่า มันมิได้นำพาพวกเรามาอยู่ด้วยกันภายใต้ความอุ่นใจนี้ สุญญภูมินั้นมิได้อาสาตนเองด้วยเต็มใจนัก เหล่านักรบมืดผู้เดินทางไปพร้อมสุญญภูมินี้แลพร้อมสรรพด้วยวิริยะแลวินัยนั้นจักชักนำให้สุญญภูมิมอบพลังแด่พวกเขาได้"
- เธโรมอส

ParticleDisrupter SC2 Game1

พลังงานจากสุญญภูมิถูกใช้แทนกระสุนปืน

สุญญภูมินั้นได้ถูกเรียนรู้โดยเนราซิม เนื่องด้วยการตัดเส้นประสาทออกเพื่อแสดงการต่อต้านมหาสภานั้นทำให้พวกเขาตัดขาดจากการเชื่อมต่อจิตใจของโปรตอสและหลุดออกจากการควบคุมและวิถีแห่งคาล่า พวกเขาต้องอยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ จากคาไลและเนื่องจากไม่มีศูนย์กลางทางพลังจิตให้ยึดเหนี่ยวดังเช่นคาล่าเนราซิมจึงได้เข้าหาความลึกลับของสุญญภูมิ ในที่สุดพวกเขาก็สามารถควบคุมพลังนี้ได้โดยมาจากการฝึกฝนที่เข้มงวดอย่างมีระบบระเบียบพร้อมทั้งความตั้งใจจริง

สุญญภูมิจะมอบพลังจิตให้แก่เนราซิมโดยไม่มีใครล่วงรู้ได้และนั่นยังทำให้พวกเขามีความแข็งแกร่งอย่างมากในความเป็นปัจเจกชน พวกเขาต้องมีความตั้งใจและระเบียบวินัยอย่างสูงทีจะใช้พลังจากสุญญภูมิมิเช่นนั้นจะถูกมันกลืนกินได้หากไม่ปฏิบัติตามวิธีการนี้ บุคคลใดที่ได้เดินตามทางนี้ต้องมีความวิริยะอุตสาหะและให้ความเคารพด้วยเพราะพวกเขาทราบดีถึงความอันตรายที่หลบซ่อนอยู่ในเงามืดของสุญญภูมิ

กระแสพลังงานของสุญญภูมิช่วยให้ดาร์กเทมพลาร์เดินทางด้วยความเร็วเหนือแสงได้ กระแสพลังงานนี้สามารถถูกนำไปใช้โดยเนราซิมซึ่งพวกเขาสามารถแยกออกเป็นกระแสย่อยได้มากมายตามความประสงค์

พลังของสุญญภูมินั้นช่วยป้องกันดาร์กเทมพลาร์จากการติดเชื้อของเซิร์กได้ เครื่องทำลายอนุภาคที่ติดตั้งบนร่างของสตอล์กเกอร์นั้นใช้พลังจากเนราซิมเพื่อยิงพลังงานจากสุญญภูมิไปทำลายเป้าหมาย มีการพบเห็นว่าสตอล์กเกอร์ของทัลดาริมนั้นยิงพลังงานสีเขียวซึ่งแตกต่างจากพลังงานสีฟ้าที่ใช้โดยหน่วยรบเดียวกันของเดลาม

วาร์ปเบลดที่ถูกใช้งานโดยนักรบของเนราซิมนั้นใช้พลังงานจากสุญญภูมิ

วัฒนธรรม Edit

เนราซิมนั้นมีความเชื่อเรื่องสุญญภูมิกับความตายหรือชีวิตหลังความตาย - "การอยู่กับสุญญภูมิ" นั้นย่อมหมายถึงอยู่กับความตาย พวกเขาเชื่อว่าสิ่งใดก็ตามที่ทำให้สุญญภูมิต้องแปดเปื้อนนั้นถือเป็นมลทินและถือว่าสิ่งนี้เป็นส่วนหลักของศาสนาของพวกเขา เมื่อเนราซิมเริ่มทำการศึกษาสุญญภูมินั้นพวกเขาได้จารึกความรู้เอาไว้เป็นลายลักษณ์อักษร ในหลายศตวรรษต่อมาคำจารึกนี้ได้กลายเป็นรากฐานในการเรียนการสอนของพวกเขา

ในระหว่างมหาสงครามครั้งที่สองเหล่าดาร์กเทมพลาร์ได้กล่าวว่า "เสียงแห่งโบราณกาลนั้นได้กระซิบผ่านสุญญภูมิ" สิ่งนี้ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับพวกเขาเป็นอย่างมาก

สุญญภูมิและคาล่า Edit
Tassadar SC2 Cncpt1

แทสซาดาร์ใช้พลังจากสุญญภูมิและคาล่าพร้อมกัน

การใช้พลังจากสุญญภูมิและคาล่าพร้อมกันนั้นจะมอบพลังให้แก่โปรตอสอย่างมากทว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นคือร่างกายของบุคคลนั้นจะลุกไหม้เฉกเช่นดวงดาว โปรตอสที่สามารถใช้พลังทั้งสองแบบพร้อมกันได้นั้นหาได้ยากมาก คนที่มีชื่อเสียงจากเหตุการณ์เช่นนี้คืออดุนและแทสซาดาร์ เช่นเดียวกันกับแกนผลึกของยานวอยด์เรย์ที่ดึงพลังจากสุญญภูมิและคาล่ามาใช้ตามลำดับ ก่อให้เกิดปฏิกิริยาต่อเนื่องได้เองซึ่งทำให้แกนผลึกนี้เป็นเสมือนแหล่งพลังงานนิรันดร์

ทัลดาริม Edit

ทัลดาริมมีความเชื่อว่าเอม่อนสถิตอยู่ในสุญญภูมิและผู้ใดที่ต้องการไปยังสถานที่แห่งนั้นจะต้องได้รับพรจากเขาเท่านั้น พวกเขาดึงพลังจากสุญญภูมิมาใช้กับดาบพลังจิตของตนเอง นอกจากนั้นพวกเขายังใช้เทอร์ราซีนซึ่งเป็นสสารที่มาจากสุญญภูมิเพื่อเพิ่มพลังให้กับตนเอง

เซลนากา Edit

เซลนากาเติบโตขึ้นในสุญญภูมิและมีความรู้เรื่องถิ่นฐานของตนเองดี ยานของพวกเขาสามารถเคลื่อนผ่านสถานที่แห่งนั้นได้ เซลนากาได้กักขังสิ่งมีชีวิตตนหนึ่งในเคแอล-2 ด้วยพลังจากสุญญภูมิ เมื่อกายเนื้อของพวกเขาถูกทำลายดวงจิตของพวกเขาจะยังคงอยู่รอดปลอดภัยในสุญญภูมิและสามารถคืนชีพได้ด้วยพลังจิตที่มากพอดังเช่นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเอม่อน ด้วยเหตุนี้หากจะฆ่าเซลนากาให้ตายโดยแท้จริงต้องไปทำลายพวกเขาในสุญญภูมิ

เผ่าพันธุ์อื่น Edit

สุญญภูมิถูกใช้แหล่งพักพิงของสิ่งมีชีวิตลึกลับที่เคแอล-2 ซึ่งมันได้ขนานนามตนเองว่าเป็น "สุญญหฤทัย" สิ่งมีชีวิตที่เคแอล-2 นี้ทำให้สุญญภูมิต้องแปดเปื้อนโดยอ้างอิงจากเนราซิม

องค์เหนือจิตได้ครอบครองพลังที่คล้ายคลึงกับเนราซิม พลังเช่นนี้เท่านั้นที่สามารถฆ่าเซเรเบรทลงได้และองค์เหนือจิตก็เช่นกัน

http://starcraft.wikia.com/wiki/Void