FANDOM

"แดลามจงเจริญ"
- อะเดปท์

Adept SC2-LotV Art1

อะเดปท์ (อังกฤษ; Adept) คือยูนิตโจมตีระยะไกลภาคพื้นดินของกองทัพโปรตอส เปิดตัวครั้งแรกในภาคเลกาซีออฟเดอะวอยด์

ภาพรวม Edit

Adept SC2-LotV Story1

อะเดปท์

อะเดปท์คือหน่วยทหารราบระดับเจ้าหน้าที่ พวกเขาคือผู้บัญชาการภาคสนามที่ถูกฝึกมาเป็นอย่างดี พวกเขาทำหน้าที่เป็นผู้เชี่ยวชาญอาวุธระยะไกล

อะเดปท์เชี่ยวชาญการจัดการกับศัตรูเกราะเบา พวกเขาใส่เกราะเบาเนื่องด้วยให้ความสำคัญของความคล่องตัวมากกว่าการป้องกัน พวกเขาใช้ปืนกงจักรและเครื่องขยายพลังจิต อะเดปท์เชี่ยวชาญการใช้ความสามารถถ่ายโอนพลังจิต ความคล่องแคล่วและความประณีตนี้ทำให้พวกเขากลายมาเป็นตั้วตั้งตัวตีของกองทัพพิวริไฟเออร์และกองทัพอื่น ๆ ของโปรตอสด้วย

ประวัติ Edit

Adept SC2-LotV Cncpt2

อะเดปท์เกิดจากความตั้งใจขององค์ประมุขอาร์ทานิสที่จะแทนที่วรรณะผู้จูดิเคเตอร์ด้วยเหล่าเทมปลาร์ ในปี 2505 พวกเขาเพิ่งจะได้รับการบรรจุเข้าคลังแสงของแดลามอย่างเป็นทางการ ทางหน่วยข่าวกรองแห่งจักรวรรดิเพิ่งได้รู้จักอะเดปท์เมื่อไม่นานมานี้หลังจากที่ หน่วยนาวิกโยธินแห่งจักรวรรดิได้มีประสบการณ์เผชิญหน้าพวกเขาอย่างสั้น ๆ หลังจากนั้นพวกเขาได้กลายเป็นเป้าหมายหลักในการเผชิญหน้ากับทุกสถานการณ์ที่เป็นภัย

Adept SC2-LotV Art3

อะเดปท์แห่งพิวริไฟเออร์

อะเดปท์ได้เข้าปฏิบัติการในช่วงศึกสุดท้าย ขณะที่เหล่าเทมปลาร์บางส่วนได้อาสาที่จะใช้งานยุทโธปกรณ์ของพิวริไฟเออร์จากการปรับปรุงโดยวิศวกรอาวุธแคแร็กซ์ อาวุธเหล่านี้ช่วยขยายพลังในการใช้พลังจิตของพวกเขาและการถ่ายโอนพลังจิตเพื่อการเทเลพอร์ตในขณะที่กำลังตัดกำลังศัตรูอยู่ด้วยได้ ยุทโธปกรณ์ของอะเดปท์ยังคงถูกใช้โดยแดลามมาตลอด ทว่ายังไม่มีประสิทธิภาพดีเท่ากับอาวุธต้นแบบของแคแร็กซ์

ในช่วงเวลาสั้น ๆ นั้นวิทยาการขยายพลังจิตของอะเดปท์ได้ถูกนำไปผ่านกระบวนการวิศวกรรมย้อนกลับโดยทัลดาริมและนำเข้าสู่คลังแสงของพวกเขา มันถูกใช้งานโดยนักรบฝีมือดีของพวกเขาเอง

เกมยูนิต Edit

อะเดปท์คือยูนิตหลักเกทเวย์ที่เชื่องช้า ประกอบด้วยการโจมตีระยะไกลและความเร็วในการเคลื่อนที่ในระดับปกติ ยูนิตนี้มีความสามารถโอนถ่ายพลังจิตเพื่อเทเลพอร์ตไปยังพื้นที่เป้าหมายใกล้ ๆ ได้ มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการก่อกวน (harassment) โดยเฉพาะการตัดทรัพยากรของศัตรูในช่วงต้นเกม เพราะอะเดปท์สามารถผ่านการป้องกันได้ค่อนข้างง่าย รวมไปถึงการสำรวจแผนที่ (scout) และการหนีตาย

มันเหมาะจะเป็นตัวเลือกหนึ่งสำหรับยูนิตหลักในช่วงกลางเกมและเลทเกม อะเดปท์สามารถทำหน้าที่ในตำแหน่งที่ซีลอทและสตอลเกอร์เคยทำได้ ในบางกรณีอาจจะทำได้ดีกว่า ความสามารถถ่ายโอนพลังจิตนั้นแตกต่างจากความสามารถบลิงค์ของสตอลเกอร์ โดยการบลิงค์นั้นเป็นการเล่นไมโครแบบเปลี่ยนตำแหน่งฉับพลัน แต่การโอนถ่ายพลังจิตนั้นเป็นเรื่องของเวลาและทำแหน่งที่จะเทเลพอร์ตไป ตัวอะเดปท์สามารถถูกควบคุมแยกจากร่างเงาได้โดยสิ้นเชิง

เลกาซีออฟเดอะวอยด์ Edit

โหมด Versus Edit

ความสามารถ Edit

  • การถ่ายโอนพลังจิต (Psionic Transfer)
    PsionicTransfer SC2-LotV Icon1
    แยกร่างเงาอมตะออกมา ร่างเงาจะสามารถเคลื่อนไหวได้แต่โจมตีไม่ได้ หลังจากใช้แล้ว 7 วินาทีร่างจริงจะย้ายไปยังตำแหน่งของร่างเงาโดยทันที ระหว่างนี้สามารถกดยกเลิกได้
    • การใช้งาน
      • ฮอตคีย์ - F
      • คูลดาวน์ - 11 วินาที
      • ระยะเวลา - 7 วินาที

อัพเกรด Edit

  • กงจักรสะท้อน (Resonating Glaives)
    ResonatingGlaives LotV Game1
    เพิ่มความเร็วในการโจมตีของอะเดปท์ขึ้นอีก 45%

โหมดภารกิจร่วมมือ Edit

รูปภาพ Edit

http://starcraft.wikia.com/wiki/Adept

http://liquipedia.net/starcraft2/Adept