FANDOM

คุณอาจกำลังตามหา

Sentry SC2 Head1

เซนทรี

เซนทรี (อังกฤษ; Sentry) คือหน่วยสนับสนุนแห่งกองทัพโปรตอส เปิดตัวครั้งแรกในเกมสตาร์คราฟท์ 2 ในช่วงพัฒนามันถูกเรียกว่า "นัลลิไฟเออร์" (Nullifier) และ "ดิสรัปเตอร์" (Disruptor)

ภาพรวม Edit

Sentry SC2 Art1

เซนทรี

เซนทรีถูกใช้งานในการสนับสนุนซีลอทอันเนื่องมาจากจำนวนประชากรที่ลดน้อยถอยลงเรื่อย ๆ ของโปรตอส เซนทรีเป็นหุ่นโดรนการศึก มันใช้ลำแสงก่อกวนเพื่อโจมตีศัตรู และยังสามารถทำหน้าที่คุ้มกันโดยการใช้โล่ผู้พิทักษ์ได้อีกด้วย

เซนทรีสามารถสร้างสนามพลังเพื่อกักขังหรือแยกกองทัพศัตรูได้ วิธีนี้เกิดจากการทำให้การระเบิดออกของพลังงานแปรเปลี่ยนไปเป็นสนามพลังขนาดเล็กเพื่อกีดขวางการเคลื่อนที่ของศัตรู บรรดาทหารราบและจักรกลศึกธรรมดานั้นจึงตกเป็นเป้าหมายของกองทัพโปรตอสได้อย่างง่ายดาย แต่หากมีสิ่งมีชีวิตหรือเครื่องจักรขนาดใหญ่เดินทางผ่านมา มันก็สามารถทำลายสนามพลังนี้ได้เช่นกัน

เซนทรีมีความสามารถในการสร้างภาพลวงตาโดยใช้เครื่องฉายภาพโฮโลแกรมที่สร้างมาพร้อมกับตัวของมัน ภาพลวงตาเหล่านี้สามารถหลอกล่อศัตรูได้ในขณะที่กองทัพจริงของโปรตอสกำลังเคลื่อนพลไปยังตำแหน่งโจมตี ภาพลวงตานี้ประกอบด้วยแสงแข็ง (solid light) เป็นภาพลักศณะสามมิติ สามารถเลียนแบบนักรบ, เครื่องจักร หรือแม้กระทั่งสิ่งก่อสร้างของโปรตอสได้ ภาพเลียนแบบเหล่านี้แม้จะมีเวลาจำกัดแต่ก็มีความทนทานต่อการโจมตีได้ในระดับหนึ่ง จุดประสงค์ในการใช้ภาพเสมือนจริงเหล่านี้มีอยู่ด้วยกันสองข้อ คือหนึ่งหลอกให้ศัตรูคิดว่าพวกเขากำลังสู้อยู่กับกองทัพที่ใหญ่เกินคาด สองเพื่อปกป้องชีวิตของทหารโปรตอส

ในปี 2506 เซนทรีบางส่วนได้รับการติดตั้งแบตเตอรีโล่ขนาดพกพาเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในการรักษาชีวิตของนักรบโปรตอสในสนามรบ

ForgedSentry SC2SkinImage

เซนทรีของทัลดาริม

เซนทรีได้รับการบรรจุเข้าคลังแสงของทัลดาริมในปี 2504 และในช่วงเหตุการณ์ศึกสุดท้ายพวกเขาได้พัฒนาเซนทรีในรูปแบบของพวกเขาขึ้นมา ทว่ามีบางส่วนที่ไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลง เพื่อความยืดหยุ่นต่อสถานการณ์รวมไปถึงการลอกล่อด้วยคำแนะนำที่ผิด พิวริไฟเออร์บางส่วนใช้งานเซนทรีนอกเหนือจากการใช้เอเนอร์ไจเซอร์เป็นปกติ

เกมยูนิต Edit

เซนทรีเป็นยูนิตแคสเตอร์ที่สร้างจากเกทเวย์หลังจากที่ไซเบอร์เนติกส์คอร์สร้างเสร็จแล้ว ความสามารถพิเศษของมันนั้นมีคุณประโยชน์มากมาย อย่างเช่นการสร้างสนามพลัง (Force Field), โล่ป้องกัน (Guardian Shield) และการสร้างภาพลวงตา (Hallucination) โดยความสามารถในการสร้างโล่ป้องกันนั้นถือเป็นสิ่งจำเป็นพื้นฐานสำหรับทุกกลยุทธของโปรตอสเลยก็ว่าได้

นอกจากนี้มันยังมีความสามารถในการโจมตีพื้นฐานด้วย ทว่าความเสียหายนั้นไม่แรงนัก ดังนั้นมันจึงไม่เหมาะแก่การเป็นหน่วยโจมตีในแนวหน้าหรือตัวทำค่าความเสียหายหลัก แต่กลับเหมาะจะเป็นหน่วยสนับสนุนเสียมากกว่า

โหมด Versus Edit

ความสามารถ Edit

  • สนามพลังงาน (Force Field)
    Force field
    สร้างสนามพลังขึ้นมายังพื้นที่เป้าหมาย โดยมันจะผลักดันยูนิตในพื้นที่เป้าหมายออกไปและกีดขวางเส้นทางการเคลื่อนที่ของยูนิตภาคพื้นดิน ยูนิตประเภท Massive สามารถทำลายสนามพลังนี้ได้เมื่อสัมผัส (ยกเว้นยูนิต Massive ที่เป็นภาพลวงตา)
    • การใช้งาน
      • ฮอตคีย์ - F
      • ระยะเวลา - 11 วินาที
      • ระยะหวังผล - 9
      • พลังงาน - 50
      • รัศมี - 1.7
  • โล่ผู้พิทักษ์ (Guardian Shield)
    Guardian shield
    ปล่อยเขตพลังงานออกมารอบตัวเซนทรีเพื่อลดค่าความเสียหายจากการโจมตีระยะไกลให้แก่ยูนิตที่เป็นมิตร 2 หน่วย เป็นระยะเวลา 11 วินาที
    • การใช้งาน
      • ฮอตคีย์ - G
      • ระยะเวลา - 11 วินาที
      • พลังงาน - 75
      • รัศมี - 4 (รอบตัวเซนทรี)
  • ภาพลวงตา (Hallucination)
    Hallucination
    สร้างภาพลวงตาเป็นยูนิตของโปรตอสออกมายังพื้นที่ที่ผู้ใช้อยู่ ภาพลวงตาจะไม่สามารถเรียกใช้ความสามารถพิเศษได้ ไม่สามารถทำค่าความเสียหายได้ และสามารถถูกทำลายได้ง่ายกว่าของจริง ผู้ตรวจจับ (Detector) ของศัตรูสามารถเผยภาพลวงตาให้ศัตรูรู้ได้
    • การใช้งาน
      • ฮอตคีย์ - C
      • ระยะเวลา - 43 วินาที
      • พลังงาน - 100

อัพเกรด Edit

วิงส์ออฟลิเบอร์ตี Edit

เลกาซีออฟเดอะวอยด์ Edit

การพัฒนา Edit

ความสำเร็จ Edit

รูปแบบ Edit

รูปภาพ Edit

http://starcraft.wikia.com/wiki/Sentry

http://liquipedia.net/starcraft2/Sentry_(Legacy_of_the_Void)