FANDOM

"ด้วยการลงทุนเพียงเล็กน้อย เฮลเลียนจะทำให้ทุกกองทัพและองค์กรในเขตนี้ต้องอิจฉาคุณ"
- โฆษณาเฮลเลียนโดยเอทีวีเอ็กซ์

เฮลเลียน (อังกฤษ; Hellion) คือหน่วยจู่โจมและทำศึกประปรายของกองทัพเทอแรน

ภาพรวม Edit

"เฮ่! พ่อหนุ่ม! ฉันได้แบบแปลนที่จะสร้างเฮลเลียนที่นายเห็นบนมาร์ซาร่ามาแล้วนะ มันต้องดีแน่ ๆ!"
- หัวหน้าวิศวกรรอรี สวอนน์

Hellion SC2-LotV Art1

เฮลเลียนของจังเกอร์

เฮลเลียนเป็นยานพาหนะจู่โจมความเร็วสูง ตัวรถถูกสร้างอยู่บนเพลาที่ประกอบด้วยล้อ 4 ล้อ ยานพาหนะชนิดนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นหน่วยสนับสนุน มันมีการป้องกันที่เบาบาง เกิดจากการใช้โครงรถแบบนีโอสตีลทั่ว ๆ ไปเพื่อความคล่องตัว

ช่วงกลางมหาสงครามครั้งที่สอง เฮลเลียนได้รับความสามารถในการแปลงเป็นหุ่นยนต์เดินสองขาที่มีชื่อว่าเฮลแบท เนื่องจากความสามารถนี้ ทำให้มีความจำเป็นในการใช้แผ่นโลหะแบบใหม่ วิศวกรของจักรวรรดิได้ทำการใช้วัสดุทดลองประเภทคาร์ไบด์ประสานกับแพริสตีล ซึ่งมีคุณสมบัติที่เบาและทนความร้อนได้ดี เพื่อปกป้องพลขับจากความร้อนสูงที่แผ่ออกมาจากสเปรย์นาปาล์ม เพิ่มเติมคือโล่กันความร้อน ซึ่งนำมาจากวัสดุที่สามารถขยายและคืนรูปได้ มันถูกติดตั้งอยู่ใต้เพลารถเฮลเลียน

เฮลเลียนถูกใช้โดยทั่วไปในหมู่ทหารรับจ้าง และสามารถถูกปรับแต่งเพื่อใช้ในงานอื่น ๆ ได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่นงานแข่งขันเดโมลิชั่น ซึ่งรถเฮลเลียนสำหรับแข่งเดโมลิชั่นนี้มักถูกใช้โดยกลุ่มจังเกอร์ในดาวเคราะห์แถบชายแดน กลุ่มทหารรับจ้างหลาย ๆ กลุ่มได้ทำการดัดแปลงอย่างผิดกฎหมาย โดนการติดตั้งอุปกรณ์ปล่อยสารกระตุ้น

อาวุธ Edit

ระบบขับเคลื่อน Edit

ประวัติ Edit

เกมยูนิต Edit

เฮลเลียนคือยูนิตจู่โจมการขยายฐานความเร็วสูง และหน่วยต่อต้านยูนิตระยะประชิดตัวเมื่อเปลี่ยนร่างเป็นเฮลแบท เนื่องด้วยความสามารถในการโจมตีที่เป็นแนวยาวและมีระยะยิงเท่ากับมารีน ทำให้เฮลเลียนมีความสันทัดในการโจมตีบริเวณที่เป็นช่องแคบคอขวด (Choke point) ในแผนที่ เนื่องด้วยการคูลดาวน์ของการโจมตีปกที่ช้ามาก ประกอบกับความเร็วในการเคลื่อนที่สูง ยูนิตชนิดนี้จึงควรได้รับการใส่ใจและการไมโคร (micro-management) เป็นอย่างดี เพื่อประสิทธิภาพที่ดี

แม้ว่าเฮลเลียนจะโจมตีได้ในระยะ 5 หน่วย แต่ค่าความเสียหายจะกระจายตัว (AoE) ไปได้ถึง 5.15 หน่วย นอกจากนี้ ลำไฟของเฮลเลียนยังมีความกว้างประมาณ 0.15 หน่วยอีกด้วย การใช้งานโหมดเฮลแบทนั้นจำเป็นที่จะต้องสร้างอาร์เมอรีเสียก่อน

ด้วยการไมโครที่ดี เฮลเลียนสามารถกำจัดเซิร์กลิงก์ในจำนวนมากได้

โหมด Versus Edit

ความสามารถ Edit

  • โหมดเฮลแบท (Hellbat Mode)
    BattleHellion
    เปลี่ยนร่างจากเฮลเลียนไปเป็นเฮลแบท ความสามารถนี้ต้องการอาร์เมอรี
    • การใช้งาน
      • ฮอตคีย์ - D
      • ระยะเวลา - 2.86 ถึง 3.04 วินาที (1.43 วินาที เมื่ออัพเกรด Smart Servos)

อัพเกรด Edit

  • เครื่องชิงจุดระเบิดอินเฟอร์นอล (Infernal Pre-Igniter)
    Infernal preigniter
    เพิ่มค่าความเสียหายของเฮลเลียนต่อยูนิตประเภท Light จากเดิม 14 หน่วย เป็นทั้งหมด 19 หน่วย หลังจากได้รับการอัพเกรดแล้ว ไฟของเฮลเลียนจะกลายเป็นสีฟ้า
  • เซอร์โวอัจฉริยะ (Smart Servos)
    Smart Servos
    ลดระยะเวลาการเปลี่ยนโหมดของเฮลเลียน, เฮลแบท, ไวกิง, ธอร์
  • อาวุธยานยนต์ (Vehicle Weapons)
    SC2 TerrVehWeap
    +1 พลังโจมตีต่อ 1 Level
    • การได้รับ
      • ได้รับจาก - อาร์เมอรี (Armory)
      • ฮอตคีย์ - E
      • Level 1
        • ราคา - 100 แร่ 100 แก๊ส 114 วินาที
      • Level 2
        • ราคา - 175 แร่ 175 แก๊ส 136 วินาที
      • Level 3
        • ราคา - 250 แร่ 250 แก๊ส 157 วินาที
  • เกราะยานยนต์ (Vehicle and Ship Plating)
    SC2 TerrVehArm
    +1 เกราะป้องกันต่อ 1 Level
    • การได้รับ
      • ได้รับจาก - อาร์เมอรี (Armory)
      • ฮอตคีย์ - V
      • Level 1
        • ราคา - 100 แร่ 100 แก๊ส 114 วินาที
      • Level 2
        • ราคา - 175 แร่ 175 แก๊ส 136 วินาที
      • Level 3
        • ราคา - 250 แร่ 250 แก๊ส 157 วินาที

วิงส์ออฟลิเบอร์ตี Edit

โหมดภารกิจร่วมมือ Edit

โนว่าโคฟเวิร์ทออพส์ Edit

การพัฒนา Edit

คำพูด Edit

ประเภทที่เป็นที่รู้จัก Edit

อื่น ๆ Edit

รูปภาพ Edit

https://starcraft.wikia.com/wiki/Hellion

https://liquipedia.net/starcraft2/Hellion_(Legacy_of_the_Void)