FANDOM

"เรามาเริ่มเรื่องของเฮลแบทกันเลยดีกว่า มันดูไม่ค่อยดีนักในตอนที่ยังเป็นเฮลเลียนอยู่ มันแล่นไปมาในสนามรบ พ่นเชื้อไฟพลาสม่าขนาดจิ๋วออกมา แต่เมื่อมันลุกขึ้นยืน รถคันน้อยคนนี้จะเปลี่ยนเป็นนรกเดินได้ ด้วยเครื่องพ่นไฟรูปโคนอันนี้ มันจะแผดเผากายเนื้อที่ขวางทางให้มอดไหม้ เฮลแบทคือหนึ่งในกองทัพภาคพื้นดินที่น่ากลัวสำหรับศัตรู"
- คำโปรยของกองโจรเรย์เนอร์

เฮลแบท (อังกฤษ; Hellbat) หรือชื่อเดิมคือ "แบทเทิลเฮลเลียน" (battle hellion) คือรถถังพ่นไฟที่แปลงร่างได้ของเทอแรน โดยมีต้นแบบมาจากเฮลเลียน

ภาพรวม Edit

"ผมแค่อยากเห็นโลกมอดไหม้"
- พลขับเฮลแบท
เนื่องจากผลงานที่ดีของเฮลเลียนรุ่นต้นตำรับ จักรวรรดิเทอแรนจึงเลือกที่จะปรับปรุงยานพาหนะชนิดนี้ให้ดีขึ้น โดยเป็นการผนวกรวมความเร็ว, ความคล่องแคล่ว และอาวุธของยานพาหนะแบบดั้งเดิม รวมเข้ากับความแข็งแกร่ง, เกราะ, และความทนทานของโหมดประจันบานแบบใหม่ กายเป็นเฮลแบทที่มีคำโปรยว่า "อนาคตแห่งวิทยาการการจู่โจมเชิงยุทธวิธี" หลังจากการพิสูจน์ตัวเองบนสนามรบของเฮลแบท วิศวกรของจักรวรรดิจึงได้พัฒนาอุปกรณ์แต่งเติมต่าง ๆ อย่างรวดเร็วเพื่อมาเพิ่มประสิทธิภาพให้กับรถเฮลเลียนแบบดั้งเดิม

รถเฮลเลียนที่ถูกดัดแปลงโดยกลุ่มจังเกอร์ก็มีความสามารถในการแปลงเป็นเฮลแบทด้วยเช่นกัน

การออกแบบ Edit

อาวุธ Edit

เกมยูนิต Edit

เฮลแบทคือยูนิตโจมตีระยะใกล้ที่แข็งแกร่ง พร้อมกับการโจมตีเป็นกว้างรูปกรวย หลังจากการสร้างอาร์เมอรีเสร็จสิ้น เฮลแบทจะสามารถถูกสร้างขึ้นจากแฟคตอรีได้โดยตรง หรือสามารถกลายร่างจากและกลายเป็นเฮลเลียนได้ (การแปลงร่างใช้เวลาประมาณ 3 วินาที)

เฮลแบทสามารถได้รับการซ่อมแซมจากกลุ่มของเอสซีวี (ซึ่งสามารถซ่อมเฮลเลียนได้ด้วย) และสามารถถูกรักษาได้โดยยานเมดิแวค โดยยานลำหนึ่งสามารถรักษาเฮลแบทได้เพียงหนึ่งตัว ณ เวลานั้น ไม่สามารถใช้ยานหลายลำในการรักษาเฮลแบทตัวเดียวกันได้ ฉะนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสร้างยานออกมาหลายลำเพื่อทำการรักษา

โหมด Versus Edit

ความสามารถ Edit

  • โหมดเฮลเลียน (Hellion Mode)
    H hellion
    แปลงร่างเฮลแบทเป็นเฮลเลียน
    • การใช้งาน
      • ฮอตคีย์ - D
      • ระยะเวลา - 2.86 ถึง 3.04 วินาที (1.43 วินาที เมื่ออัพเกรด Smart Servos)

อัพเกรด Edit

  • เครื่องชิงจุดระเบิดอินเฟอร์นอล (Infernal Pre-Igniter)
    Infernal preigniter
    เพิ่มค่าความเสียหายของเฮลเลียนต่อยูนิตประเภท Light จากเดิม 14 หน่วย เป็นทั้งหมด 19 หน่วย หลังจากได้รับการอัพเกรดแล้ว ไฟของเฮลเลียนจะกลายเป็นสีฟ้า
  • เซอร์โวอัจฉริยะ (Smart Servos)
    Smart Servos
    ลดระยะเวลาการเปลี่ยนโหมดของเฮลเลียน, เฮลแบท, ไวกิง, ธอร์
  • อาวุธยานยนต์ (Vehicle Weapons)
    SC2 TerrVehWeap
    +2 (+3 vs Light) พลังโจมตีต่อ 1 Level
    • การได้รับ
      • ได้รับจาก - อาร์เมอรี (Armory)
      • ฮอตคีย์ - E
      • Level 1
        • ราคา - 100 แร่ 100 แก๊ส 114 วินาที
      • Level 2
        • ราคา - 175 แร่ 175 แก๊ส 136 วินาที
      • Level 3
        • ราคา - 250 แร่ 250 แก๊ส 157 วินาที
  • เกราะยานยนต์ (Vehicle and Ship Plating)
    SC2 TerrVehArm
    +1 เกราะป้องกันต่อ 1 Level
    • การได้รับ
      • ได้รับจาก - อาร์เมอรี (Armory)
      • ฮอตคีย์ - V
      • Level 1
        • ราคา - 100 แร่ 100 แก๊ส 114 วินาที
      • Level 2
        • ราคา - 175 แร่ 175 แก๊ส 136 วินาที
      • Level 3
        • ราคา - 250 แร่ 250 แก๊ส 157 วินาที

โหมดภารกิจร่วมมือ Edit

โนว่าโคฟเวิร์ทออพส์ Edit

คำพูด Edit

การพัฒนา Edit

ฮีโรส์ออฟเดอะสตอร์ม Edit

รูปแบบ Edit

เฮลแบทเรนเจอร์

รูปภาพ Edit

https://starcraft.wikia.com/wiki/Hellbat

https://liquipedia.net/starcraft2/Hellbat_(Legacy_of_the_Void)