FANDOM

"ปรับเส้นเชือกมิติแล้ว"
- นักบินโอเรเคิล

โอเรเคิล (อังกฤษ; Oracle) คือยานบินสนับสนุนของเผ่าโปรตอส

ภาพรวม Edit

Oracle SC2 Head1

นักบินยานโอเรเคิล

ยานโอเรเคิลคือยานรบพลังจิต มันคือยานสนับสนุนที่ปราดเปรียวและประกอบไปด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าที่สุดของโปรตอสหลาย ๆ อย่าง นักบินโอเรเคิลมาจากกลุ่มเนราซิมเยาว์วัย ซึ่งทุ่มเทให้กับการทำความเข้าใจและควบคุมเวลา ความสามารถของพวกเขาช่วยให้สามารถคิดคำนวนได้ถึงวิธีการใช้ยานของพวกเขา เพื่อประโยชน์สูงสุดในการเอาชนะข้าศึก คนกลุ่มนี้เชื่อว่าวิธีการนี้อาจน้ำไปสู่การพลิกผันโชคชะตาของเผ่าพันธุ์โปรตอสทั้งมวล จากความสามารถหลายยอย่างนั้นมีอยู่ความสามารถหนึ่งที่เรียกว่าเนตรกาลเวลา (Temporal sight) เป็นความสามารถเกี่ยวกับการจัดการเวลา ช่วยให้พวกเขาสามารถตรวจพบศัตรูที่ซ่อนตัวอยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือตรวจจับเฉพาะ

การออกแบบ Edit

ประวัติ Edit

เกมยูนิต Edit

โอเรเคิลคือยานบินแคสเตอร์สำหรับการก่อกวนและการสนับสนุนของฝ่ายโปรตอส ถูกสร้างจากสตาร์เกท

แม้ว่าราคาค่อนข้างแพงและเปราะบาง แต่โอเรเคิลก็มีความสามารถมากมายที่เป็นประโยชน์ ความสามารถ Pulsar Beam คือความสามารถที่ใช้สำหรับการโจมตีและต้องมีคำสั่งเปิดใช้งานจึงจะใช้ได้ การเปิดใช้งานนั้นต้องจ่ายค่าพลังงานด้วย ในขณะที่ใช้งานความสามารถนี้ค่าพลังงานจะลดลงเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้โจมตีอยู่ก็ตาม มันสามารถทำลายยูนิตคนงานและยูนิตประเภท Light ลงได้อยางรวดเร็ว กระนั้นมันนก็ยังสามารถถูกทำลายลงได้ง่าย ๆ ด้วยอาวุธต่อต้านอากาศยาน นอกจากนี้โอเรเคิลยังเหมาะสำหรับการตรวจตราแผนที่ (scout) และสามารถทำหน้าที่เป็นเครื่องตรวจจับ (detector) ชั่วคราวได้

โหมด Versus Edit

ความสามารถ Edit

  • เปิดเผย (Revelation)
    Revelation SC2 Icon1
    ทำให้ยูนิตและสิ่งก่อสร้างของศัตรูในรัศมีมอบความสามารถในการมองเห็นแก่ผู้เล่น 30 วินาที สามารถเปิดเผยยูนิตหรือสิ่งก่อสร้างที่มุดดินหรือล่องหนอยู่ได้
    • การใช้งาน
      • ฮอตคีย์ - R
      • คูลดาวน์ - 2.2 วินาที
      • ระยะเวลา - 30 วินาที
      • ระยะหวังผล - 9
      • พลังงาน - 50
      • รัศมี - 6
  • เครื่องหยุดชะงัก (Stasis Ward)
    StasisWard SC2 Icon
    ติดตั้งเครื่องมือกับดักในตำแหน่งที่ต้องการเป็นเวลา 170 วินาที มันจะเปิดใช้งานเองโดยอัตโนมัติเมื่อยูนิตภาคพื้นดินของศัตรูเข้ามาในรัศมี หลังจากนั้นจะทำการหยุดยูนิตของศัตรูไว้เป็นเวลา 21.5 วินาที ยูนิตที่หยุดชะงักจะไม่สามารถถูกโจมตีหรือได้รับผลจากความสามารถใด ๆ ได้เลย
    • การใช้งาน
      • ฮอตคีย์ - T
      • คูลดาวน์ - 5 วินาที
      • ระยะเวลา - 3.58 วินาที
      • ระยะหวังผล - 6
      • พลังงาน - 50
      • รัศมี - 4
  • ลำแสงพัลซาร์ (Pulsar Beam)
    PulsarBeam SC2 Icon1
    ทำให้โอเรเคิลสามารถโจมตีภาคพื้นดินได้ โดยสร้างความเสียหาย 15 หน่วย (22 หน่วย vs Light) ความสามารถนี้ต้องจ่ายค่าพลังงานเพื่อเปิดใช้งาน 25 หน่วย หลังจากนั้นพลังงานจะลดลงเรื่อย ๆ จนกว่าจะหมดหรือปิดการใช้งาน ความสามารถนี้เป็นสมาร์ทแคสต์
    • การใช้งาน
      • ฮอตคีย์
        • C (เปิดใช้งาน)
        • D (ปิดใช้งาน)
      • คูลดาวน์ - 4 วินาที
      • ระยะหวังผล - 4
      • พลังงาน - 25 (-1.96/วินาที)
  • เกราะภาคอากาศ (Air Armor)
    SC2 ProAirArm
    +1 เกราะป้องกันต่อ 1 Level
  • โล่พลาสมา (Plasma Shields)
    SC2 ProShields
    +1 การป้องกันโดยโล่ต่อ 1 Level

อัพเกรด Edit

โหมดภารกิจร่วมมือ Edit

การพัฒนา Edit

คำพูด Edit

โน้ต Edit

ภาพพอร์เทรตของยานโอเรเคิลสามารถปลดล็อกได้โดยระบบเลเวลของเกมภาคฮาร์ตออฟเดอะสวอร์ม

รูปภาพ Edit

http://starcraft.wikia.com/wiki/Oracle

http://liquipedia.net/starcraft2/Oracle_(Legacy_of_the_Void)